Pulsar

So sánh sự khác nhau giữa các dòng lót chuột Pulsar

So sánh sự khác nhau giữa các dòng lót chuột Pulsar

Trước khi Pulsar trở nên thật sự nổi tiếng trên khắp các diễn đàn, chuột cũng như lót chuột của Pulsar là những sản phẩm tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu này. Sự thời trang trên thiết kế tối giản là điều rất hiếm hãng gaming gear hướng đến. Và Pulsar có các mẫu lót chuột thiết kế đơn sắc truyền thống nhưng vẫn đẹp, vẫn tinh tế theo một cách rất riêng của thương hiệu đến từ Hàn Quốc này.

Điểm chung

Về ngoại hình và thiết kế, cả ba mẫu lót chuột Pulsar ParaBrake V2, ParaSpeed V2, ParaControl V2 hay các mẫu mới như ES1, ES2 và Superglide đều có thiết kế tối giản. Các dòng lót chuột vải được bo viền chống bong tróc còn riêng hai dòng ES1, ES2 có phần bo viền rất mảnh, chìm dưới mặt pad và không kích ứng phần da ở cánh tay.

Điều làm mình ấn tượng với thiết kế chính là tên lót chuột được in lên mặt trên. Thông thường không một hãng sản xuất nào làm việc này vì rất khó để có sự thẩm mỹ và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Việc in cả tên lên lót chuột theo mình rất tốt để những bạn không quá rành có thể nhớ loại lót chuột, nhớ được đặc tính hoặc đơn giản là phân biệt các loại lót chuột để dễ chọn lựa.

Lót chuột Pulsar được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn nhớ lưu ý để tìm xem kích thước nào vừa với nhu cầu và bàn của mình nhé.

Điểm đặc trưng của Pulsar Superglide - Lót chuột kính cường lực

Được làm bằng thủy tinh cường lực aluminosilicate tương tự dòng feet thủy tinh Superglide nổi tiếng của Pulsar, lót chuột Superglide cũng có độ bền vượt trội để bạn thoải mái sử dụng từ năm này qua năm nọ.

Lót chuột kính cường lực Pulsar Superglide được gia công với mặt trên có các vân đặc biệt giúp chuột vừa di nhanh, vừa dễ dừng chuột khi kết hợp với feet PTFE. Mặt dưới là một lớp silicone được đúc cùng lớp thủy tinh bên trên giúp lót chuột Superglide nằm chắc chắn trên mặt bàn, hạn chế tối đa những cú trượt lót chuột không mong muốn.

Xem thêm >> Cách kết nối chuột không dây với laptop đơn giản nhất

Điểm đặt trưng của Pulsar ES1, ES2

Là dòng lót chuột mới nhất hướng đến Esport của Pulsar, Pulsar ES1 và ES2 là hai sản phẩm đầu tiên ứng dụng vật liệu đế alpha cell cho độ bám cực cao trên mặt bàn và mềm mại thân thiện với da tay. Đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên của Pulsar chú trọng hoàn thiện cực kỳ chi tiết tất cả mọi thứ từ mặt lót chuột, chất liệu, bo viền.

Nói riêng về dòng Pulsar ES1, đây là kiểu lót chuột hybrid nhưng độ nhám đã thấp hơn và cân bằng hơn. Bề mặt giờ đã ít độ ma sát tĩnh nên bắt đầu di chuột sẽ dễ dàng hơn và ma sát động tăng lên một chút nhằm tăng thêm sự kiểm soát cho chuột, dễ dừng chuột mỗi khi kéo chuột quá đà.

Về dòng Pulsar ES2, kiểu lót chuột vải tối ưu cho chơi game FPS và độ thoải mái nhiều hơn trước. Mặt vải mới của ES2 giàu control, ma sát tĩnh ở mức vừa phải để điều khiển chuột chính xác và ma sát động cũng vừa phải để việc kéo chuột trở nên đều tay và chính xác, nhất là trong các tựa game yêu cầu việc tracking chuột tốt.

Điểm đặc trưng của ParaControl V2

Lót chuột Pulsar ParaControl V2

Đây là mẫu lót chuột có bề mặt hybrid của Pulsar nhưng lại được hãng xếp vào nhóm Control với bề mặt là loại vải không dệt có vân bề mặt để cân bằng giữa ma sát và tốc độ.

Trên thang điểm 5, Pulsar ParaControl V2 được xếp vào nhóm có tốc độ từ trung bình đến nhanh (3 điểm) và khả năng dừng chuột gần như tức thời (4 điểm). Nếu bạn đã sử dụng các loại lót chuột mặt hybrid bạn sẽ thấy được sự tương đồng này.
Ngoài ra, ParaControl V2 hiện tại là mẫu lót chuột duy nhất có nhiều màu sắc để lựa chọn. Ngoài màu đen, bạn còn có màu đỏ và trong tương lai có thể sẽ có nhiều màu nữa để bạn thỏa sức phối với chuột, bàn phím và setup góc PC của bạn.

Lót chuột Pulsar ParaControl V2 đỏ

Đây là dòng lót chuột trung tính trong cả ba tùy chọn lót chuột của Pulsar. Nếu bạn không chắc nên chọn lót chuột thiên về speed hay control, ParaControl V2 là lựa chọn an toàn cho bạn.

Điểm đặc trưng của ParaSpeed V2

Lót chuột Pulsar ParaSpeed V2 Cordura

Với Pulsar ParaSpeed V2, đây là lần đầu tiên loại lót chuột sử dụng vải Cordura được bán chính hãng tại Việt Nam. Loại vải Cordura sử dụng trên lót chuột khác Cordura bạn thường thấy khi chúng mềm hơn nhưng vẫn giữ được độ bền nổi tiếng của hãng sản xuất vải sợi này. Và tất nhiên, sợi vải mềm hơn sẽ giảm cảm giác thô ráp mỗi khi di chuột và giúp di chuột mềm mại, êm hơn.

Theo Pulsar đánh giá, ParaSpeed V2 cho tốc độ tốt nhất (5/5 điểm) và khả năng dừng chuột tương đối tốt (4/5 điểm). Nếu bạn đã quá quen với lót chuột hybrid và cần một lót chuột chuột nhanh hơn nữa để cạ cứng với Superglide, hãy chọn ParaSpeed V2, thậm chí còn boost và giảm độ ghì cho các chuột sử dụng bộ feet PTFE truyền thống mà bạn yêu thích nữa.

Lót chuột Pulsar ParaSpeed V2

Bonus thêm một điều nữa, sợi Cordura có khả năng chống nước, do đó lót chuột Pulsar ParaSpeed V2 cũng có khả năng chống nước luôn.

Xem thêm >> Các loại chuột máy tính được sử dụng phổ biến nhất

Điểm đặc trưng của ParaBrake V2

Lót chuột Pulsar ParaBreak V2

Brake - dừng lại. Cái tên nói lên tất cả khi ParaBrake V2 là loại lót chuột hướng đến sự kiểm soát hoàn toàn chuột với những cú stopping chính xác từng milimet.

Thay vì làm bằng vải dệt, vải không dệt hybrid hay các vật liệu khác nghe ngầu như sợi Cordura, ParaBrake V2 sử dụng sợi… microfiber để làm chất liệu chính cho loại lót chuột này. Nghe lạ phải không? Sợi microfiber tùy theo loại bề mặt khác nhau sẽ có các công dụng khác nhau nhưng sợi microfiber trên Pulsar ParaBrake V2 sẽ giống với loại thường dùng trên các loại giày chống nước nhiều hơn khi có khả năng kháng nước, bền và chịu mài mòn nhẹ.

Lót chuột Pulsar ParaBreak V2

Theo thang điểm 5, Pulsar đánh giá đây là loại lót chuột có độ ghì kiểm soát cao nhất (speed 1/5) nhưng khả năng dừng chuột là instantly - tức thời (stopping power 5/5 điểm). Do đó đây là loại lót chuột phù hợp nhất với những bạn mới sử dụng chuột siêu nhẹ hoặc làm quen với feet Superglide, muốn tận dụng những đặc tính nổi bật của Superglide như độ ghì khi bắt đầu di chuyển thấp nhưng vẫn muốn có sự liên kết, cảm nhận nhất định với mặt lót chuột.

Và như mình đề cập, loại vải microfiber có khả năng chống nước nhẹ. Do đó lót chuột Pulsar ParaBrake V2 cũng có khả năng chống nước.

Tóm lại

Pulsar tuy là một hãng gaming gear mới, tuổi đời không quá lâu nhưng đủ để hiểu người tiêu dùng cần gì. Từ vật liệu, thiết kế đến phân loại sản phẩm đều được Pulsar chọn lọc nhằm mang đến sự dễ dàng cho tất cả các bạn khi chọn lựa lót chuột. Tuy nhiên thứ mình thích nhất là việc in tên của từng sản phẩm, kích thước lên lót chuột. Ngoài việc dễ dàng để bạn phân biệt, bạn có thể dễ dàng “flexing - khoe mẽ” với bạn bè về mẫu lót chuột mà mình đang sử dụng mà không cần sử dụng “nhiều lời”!

Tham khảo thêm sản phẩm lót chuột tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Lót chuột Fnatic Gear FOCUS 3 (Control)

Đọc tiếp

So sánh sự khác nhau của ghế công thái học Herman Miller Aeron, Mirra 2 và SayL
Hướng dẫn sử dụng cơ bản các tính năng trên chuột Pulsar Xlite Wireless V2 và V2 Mini

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.