Filco

Kích thước keycap trên Filco Minila-R Convertible

Kích thước keycap trên Filco Minila-R Convertible | Phong Cách Xanh

Khi bắt đầu sử dụng Filco Minila-R Convertible bạn đã bao giờ thắc mắc chiếc bàn phím cơ này có dễ dàng tìm và thay thế keycap chưa? Nếu đã từng thì bạn cũng như mình - thích thay đổi để tạo nguồn cảm hứng mới cho bàn làm việc. Vậy nên ở bài viết này, mình sẽ giải thích về layout và kích thước các keycap trên Filco Minila-R Convertible nhé!

Điều bạn quan tâm: có chơi keycap được không?

Đáp án: Có, và dễ hơn.

Do toàn bộ các phím hàng 1, 2, 3 và 4 đều được đưa về kích thước chuẩn như layout Tenkeyless nên tất cả các bộ keycap trên thị trường đều gắn vừa cho các hàng phím 1, 2, 3, 4 trên Filco Minila-R Convertible.

ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r

Điều bạn phải quan tâm khi chơi keycap trên Filco Minila-R

Những phím nào được tùy biến?

ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r

Với đặc trưng trên các dòng Filco Minila chính là phím space ngắn 3U và hàng dưới cùng được tùy biến giúp việc sử dụng bàn phím cơ dạng mini thuận tiện nhất có thể.

Danh sách các phím được tùy biến:

  • Space: 3u
  • Ctrl trái: 1.75u
  • Ctrl phải: 1.5u
  • Del: 1.25u

Như vậy ngoài phím space và 2 phím Ctrl bạn nên lưu tâm thêm phím Del kích thước 1.25u ở hàng dưới cùng. Nếu bộ keycap có novels kit bạn có thể sử dụng để thay thế vì kích thước 1.25u cũng khá phổ biến.

Với các phím Fn, bạn có thể sử dụng cả phím mặt lồi hoặc lõm đều được. Nếu bạn sử dụng profile SA và cần phím mặt lồi, bạn có thể tham khảo các keycap Filco Kamaboko dưới đây nhé!

Bố cục chi tiết bàn phím cơ Filco Minila-R Convertible

ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r-layout

Phía trên là layout và kích thước chi tiết từng phím trên Filco Minila-R Convertible. Các bạn nhấn vào hình để xem to và rõ hơn nhé.

Chúc các bạn chơi keycap vui vẻ với chiếc bàn phím cơ Filco Minila-R Convertible của mình. Còn bạn chưa mua hãy đặt ngay theo liên kết bên dưới nhé!

Xem thêm >> Keycap là gì? Profile keycap là gì? Nên dùng keycap loại nào tốt nhất?

Đọc tiếp

huong-dan-su-dung-filco-majestouch-2ss
Windows hay Mac - Chỉ cần một bàn phím Filco Minila-R Convertible | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.